Có nên pha nước vào sơn không?

Có nên pha nước vào sơn không? Là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi sơn nhà. Theo hướng dẫn trên vỏ thùng sơn sẽ pha nước sạch không quá 10% và trước khi sơn bạn cần lưu ý để có được công trình đẹp như ý.

Pha nước sạch vào sơn theo tỷ lệ quy định không quá 10%

Có nên pha nước vào sơn không? Pha nước vào sơn bao nhiêu là đạt tiêu chuẩn?

Việc pha nước vào sơn là hoàn toàn đúng với nguyên tắc khi lăn sơn nhà giúp bạn có thể dễ dàng lăn sơn hơn. Trên bỏ thùng thường quy định pha không quá 10% nước sạch vào sơn đây là ngưỡng mà nhà sản xuất áp dụng đối với các loại sơn. Đối với thùng sơn 5 lít hay thùng sơn 18 lít thì việc pha nước sạch vào sơn trước khi lăn cũng được áp dụng với tiêu chuẩn của nhà sản xuất quy định. Tuy nhiên sẽ phụ thuộc vào thời tiết nắng ráo hay độ ẩm cao để pha nước cho hợp lý. Đối với thời tiết nắng và khô ráo bạn có thể pha đến 15% và thời tiết mưa ẩm bạn chỉ pha với 5% nước sạch. Bạn cần thuê đội thợ sơn nhà có kinh nghiệm, họ sẽ biết cách pha sơn phù hợp nhất để sản phẩm cuối cùng là những bức tường màu sơn đẹp, đồng đều.

Lưu ý cần thiết khi sơn

Với những ngôi nhà mới xây trước khi sơn sẽ có công đoạn mài giáp để có được bề mặt tường nhẵn mịn giúp tạo nên lớp sơn đẹp. Tuy nhiên, lúc này bề mặt tường thường sẽ rất bụi vì vậy trước khi lăn sơn cần quét sạch hoặc lăn lớp nước thật mỏng. Việc lăn này giúp các hạt bụi thấm vào sơn đồng thời để mặt tường không quá khô, độ ẩm định mức vừa phải thì sơn sẽ bám lâu hơn và độ bền tốt hơn.

Nếu bạn để ý sau khi đổ mái bê tông xong khoảng 4 – 8 tiếng, thợ xây thường hay tưới nước lên mái bê tông và những dầm bê tông để có độ trai. Vì vậy sức mạnh của nước rất quan trọng, việc sử dụng một lượng vừa đủ nước sẽ là chất xúc tác kết dính hạt li ti sơn với bề mặt tường tốt nhất.

Tìm đội thợ uy tín có kinh nghiệm để có màu sơn đẹp và bền lâu

Như vậy bạn đã có câu trả lời “có nên pha nước vào sơn không?” rồi chứ. Điều quan trọng bạn nên tìm cho mình đơn vị cung cấp dịch vụ sơn nhà uy tín để những thợ sơn chuyên nghiệp tiến hành pha sơn chuẩn nhất cho màu sơn đẹp và độ bền lâu. Khách hàng có nhu cầu sơn nhà hãy liên hệ ngay với chúng tôi